เส้นผม

ผมแตกปลายเกิดจากอะไร?

ผมแตกปลายเกิดจากอะไร?

ผมแตกปลายเกิดจากอะไร
ผมแตกปลายเกิดจากอะไร

ผมแตกปลายเกิดจากอะไร?

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาโลกแตกของใครหลาย ๆ คน คือ ปัญหาเรื่องผมแตกปลาย เพราะไม่ว่าจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ตัดปลายผมออก งดการใช้ความร้อนกับเส้นผม และบำรุงผมอย่างเต็มที่ แต่ปัญหาผมแตกปลายยังกลับมาสร้างความกวนใจได้อีก ดังนั้นก่อนที่คุณจะแก้ไขปัญหา ขอแนะนำให้คุณรู้ถึงปัจจัยการแตกที่ปลายเส้นผม เพื่อทำให้ระมัดระวังและลดความเสี่ยงต่อปัจจัยเหล่านี้มากขึ้น คือ

  1. เส้นผมขาดสารอาหาร
    ปัญหาเส้นผมขาดสารอาหาร ทำให้เกิดผมแตกปลายง่าย ซึ่งผู้ที่ดูแลเส้นผมบางรายอาจเข้าใจว่าการบำรุงผมด้วย Treatment ที่มีการระบุถึงสารอาหารผมครบถ้วน จะเป็นตัวช่วยเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ลดปัญหานี้ได้ แต่เมื่อใช้ไปได้สักระยะกลับไม่เห็นผล เพราะอาจจะมาจากการขาดสารอาหารตั้งแต่ภายในร่างกายก็เป็นได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ หรือถ้ารู้สึกขาดสารอาหารใดไป ให้เลือกเป็นอาหารเสริมที่เติมเต็มทั้งสุขภาพกายและสุขภาพเส้นผม ให้ช่วยลดปัญหาแตกปลายและผมกลับมาเงางามอีกครั้ง
  2. เผชิญสารเคมีมากเกินไป
    การสระผมบ่อยครั้ง เพราะต้องการให้ผมมีความสะอาดและการใช้สารเคมีต่าง ๆ เพื่อบำรุงผม อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีและอาจจะกลายเป็นการสะสมสารเคมีอันตรายมากเกินไป ดังนั้นจึงควรทำให้เหมาะสมและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติมากขึ้น ใช้วิธีหมักผมจากสูตรธรรมชาติ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารตึงผิวมากเกินไป เพื่อทำให้ปัญหาแตกปลายไม่กลับมาลุกลามมากขึ้น

    ผมแตกปลายเกิดจากอะไร
    ผมแตกปลายเกิดจากอะไร
  3. ขาดความระมัดระวัง
    การใช้ชีวิตประจำวันอาจทำให้คุณละเลย ทั้งการหวีผมแบบเร่งรีบจนทำให้ผมขาดอย่างง่ายดาย การเผชิญกับสภาวะอากาศเลงร้าย การตากแดดเป็นเวลานาน หรืออยู่ภายในห้องแอร์ที่มีสภาพอากาศแห้งเกินไป ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้เกิดปัญหาผมเสียและแตกปลายได้มากที่สุด
  4. ผลข้างเคียงจากการใช้ยา
    สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพและต้องรับประทานยาบางประเภทอย่างต่อเนื่อง อาจจะส่งผลให้เกิดอาการข้างเคียงของเส้นผมที่แห้งเสียและกลายเป็นผมแตกปลายง่าย การบำรุงจึงเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เพราะถ้ายังคงต้องรับประทานยาแบบเดิมอยู่ ปัญหาเรื่องผมแห้งเสียย่อมมีอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์เจ้าของอาการจะดีที่สุดเมื่อคุณรู้ถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผมแตกปลายแล้ว เรื่องต่อมาที่ควรทำ คือ การหาวิธีรับมือและแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วที่สุด เช่น การเล็มช่วงบริเวณปลายผมที่มีปัญหาแตกปลายออกให้หมด การตัดผมให้สั้นลงและการบำรุงด้วยสูตรธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ออแกนิค เน้นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม พร้อมการใช้หวีที่มีคุณภาพและหวีผมเบามือที่สุด เพื่อทำให้เส้นผมไม่ขาดและไม่เสียหายง่ายจนเกินไป
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Summary
ผมแตกปลายเกิดจากอะไร?
Article Name
ผมแตกปลายเกิดจากอะไร?
Description
ปัญหาเรื่องผมแตกปลาย งดการใช้ความร้อนกับเส้นผม ขอแนะนำให้คุณรู้ถึงปัจจัยการแตกที่ปลายเส้นผม เพื่อทำให้ระมัดระวังและลดความเสี่ยงต่อปัจจัยเหล่านี้มากขึ้น
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles