เส้นผม

ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร?

ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร?

ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร
ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร

ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร?

การเกิดปัญหาเรื่องผมแตกปลาย ไม่ได้เพียงแค่ทำให้ผมชี้ฟูหรือผมเสียที่ยาวนานเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดปัญหาผมยาวช้ากว่าปกติจึงทำให้ใครหลายคนรู้สึกกังวลใจ เพราะนอกจากผมจะเสียจนแทบกู่ไม่กลับแล้ว ยังทำให้ความยาวของเส้นผมช้าลงไปอีก! ดังนั้นจึงขอแนะนำ 4 วิธีการแก้ไขดังต่อไปนี้

  1. ใช้อาหารเสริม Biotin
    อาหารเสริมสำหรับเส้นผมโดยเฉพาะ คือ Biotin หรือกลุ่มของวิตามินบี ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญตรงเข้าฟื้นบำรุงและกระตุ้นให้เส้นผมแข็งแรง ลดปัญหาผมแตกปลาย พร้อมช่วยกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วมากขึ้น แต่ผู้ที่รับประทานอาหารเสริม Biotin จำเป็นจะต้องรับประทานอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่ มีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำลายสุขภาพ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเส้นผมและเป็นสารสกัดธรรมชาติ หรือสายออแกนิคร่วมด้วย เพียงเท่านี้ผมของคุณจะลดปัญหาแตกปลายและยาวเร็วขึ้นแน่นอน
  2. บำรุงแค่ปลายผม
    การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและครีมนวดผม ควรเน้นการบำรุงที่บริเวณปลายผมให้มาก พร้อมใช้แต่ผลิตภัณฑ์สายออแกนิคเท่านั้น ไม่ควรเน้นที่บริเวณโคนเส้นผมเด็ดขาด เพราะอาจจะก่อให้เกิดปัญหาการตกค้างของสารเคมีและการเข้าไปอุดตันบริเวณรูขุมขนบนหนังศีรษะ จนกลายเป็นการหลุดร่วงและการงอกใหม่ที่ช้าลงหรืออาจจะไม่งอกเลย ซึ่งถือว่าส่งผลเสียอย่างมาก ดังนั้นถ้าต้องการให้เส้นผมยาวเร็ว ควรเลือกใช้เป็นการลงครีมบำรุงต่าง ๆ เน้นตรงช่วงกลางไปจนถึงปลายผมจะดีที่สุด

    ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร
    ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร
  3. ใช้การดีท็อกซ์หนังศีรษะ
    สำหรับการดูแลหนังศีรษะให้เลือกใช้เป็นการดีท็อกซ์ เพื่อทำให้หนังศีรษะเกิดการผลัดเซลล์ผิวที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ไขมัน และสิ่งต่าง ๆ ที่อาจจะอุดตันรูขุมขนได้ พร้อมการบำรุงด้วยการใช้น้ำมันสกัดเย็นจากธรรมชาติเพิ่มเติม สูตรของการดีท็อกซ์หนังศีรษะอาจจะเลือกใช้เป็นน้ำมันจากธรรมชาติ, การใช้มาส์กผลไม้ และการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการดีท็อกซ์สูตรออแกนิค จะช่วยทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น
  4. ไม่ใช้ความร้อน
    ถ้าต้องการให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นและลดปัญหาผมแตกปลายได้ดี ควรหลีกเลี่ยงความร้อนทุกประเภท เมื่อสระผมแล้วจึงควรเป่าด้วยลมเย็นหรือปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ ลดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสารเคมี เลี่ยงการเปลี่ยนสีผม และลดการผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ที่ใช้ความร้อน เพื่อทำให้หนังศีรษะกลับมาเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

    ถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาผมแตกปลาย ยาวช้า ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร ขอแนะนำทั้ง 4 วิธีนี้ พร้อมการทำอย่างสม่ำเสมอ มีการรับประทานอาหารเสริมร่วมไปกับผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยจากธรรมชาติ และมีการดูแลตัวเองเป็นประจำ เพื่อเส้นผมของคุณจะกลับมาเงางามและยาวเร็วขึ้นแน่นอน

    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Summary
ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร?
Article Name
ผมแตกปลาย ยาวช้า ควรต้องแก้ไขอย่างไร?
Description
4 วิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องผมแตกปลายยาวช้า ที่มีความปลอดภัยจากธรรมชาติ หากสาวๆดูแลตัวเองเป็นประจำ เส้นผมของคุณจะกลับมาเงางามและยาวเร็วขึ้นแน่นอน
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles