เส้นผม

รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง?

รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง?

รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง
รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง

รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง?

สำหรับผู้ที่กำลังสงสัยว่าผมแตกปลายหรือไม่? มีวิธีการสังเกตอยู่หลายวิธีด้วยกัน ซึ่งในแต่ละวิธีจะสังเกตได้ค่อนข้างชัดเจนมาก เพราะลักษณะของการแตกปลายจะกลายเป็นผมเสีย ที่ทำให้เกิดทั้งปัญหาการชี้ฟู สีผมที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม และอาจจะทำให้การหวีผมยากตามไปด้วย

ดังนั้นจึงขอแนะนำวิธีการสังเกต เมื่อรู้สึกถึงอาการแตกปลายของเส้นผม ดังนี้

  1. ปลายผมเด้งเป็นรูปตัว Y
    จุดเริ่มต้นของผมแตกปลายที่ค่อนข้างชัดเจน คือ เมื่อคุณนำปลายผมมาดูแล้วกลายเป็นแตกออกจนเหมือนรูปตัว Y หรือการแบ่งออกเป็น 2 ซีกในเส้นเดียว จะเป็นจุดเริ่มต้นของการบ่งบอกว่าผมของคุณมีปัญหาผมแตกปลายแล้วแน่นอน
  2. ช่วงปลายผมเปลี่ยนสี
    เมื่อการแตกปลายเริ่มรวมกับปัญหาผมเสีย ที่ยังไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ช่วงปลายผมจะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม มาเป็นสีออกแดงอมส้มที่ปลายผมค่อนข้างชัดเจนและอาจจะพ่วงมากับความชี้ฟู ที่ทำให้ผมจัดทรงยากอีกด้วย

    รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง
    รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง
  3. กลายเป็นระดับ Tree
    ถ้าปลายเส้นผมแยกออกจาก 2 เส้น เป็น 3 เส้น จะกลายเป็นระดับของการแตกเส้นที่มากขึ้น ซึ่งระดับนี้จะถูกเรียกว่า Tree หรือการแตกกิ่งก้านที่คล้ายกับต้นไม้ ซึ่งถือเป็นระดับที่ค่อนข้างน่ากลัว เพราะหมายถึงผมที่เสียในระดับสูงขึ้น
  4. หวีแล้วขาดง่าย
    อีกหนึ่งตัวบ่งชี้สำคัญที่ทำให้คุณรู้ทันว่าผมแตกปลายแน่นอน คือ การที่ปลายผมเริ่มขมวดเป็นปมด้อยตัวเอง แล้วทำให้การหวียากขึ้นทุกครั้ง จนกลายเป็นผมจะขาดออกจากกันได้ง่าย ไม่ใช่ผมร่วงแต่เป็นผมขาด ซึ่งจะหลุดออกมาเพียงแค่บางส่วนของเส้นผม โดยเฉพาะช่วงปลายผมเท่านั้น ซึ่งอาการนี้แสดงออกให้เห็นชัดเจนว่าช่วงปลายแตกอย่างหนักแล้ว
  5. ปลายปมกลายเป็นขนนก
    สัญญาณเตือนสุดท้ายที่ทำให้คุณรู้ว่าการแตกปลายของคุณกำลังจะกู่ไม่กลับ! คือ ปลายผมแตกออกเป็นเส้นขนนก จากการแตกออกเป็น 2 กับ 3 ซีก กลายเป็น 4, 5 และ 6 จนคล้ายคลึงกับเส้นของขนนก ซึ่งสัญญานี้เป็นการบอกให้รู้ว่าคุณต้องรีบทำอะไรสักอย่าง! เพื่อฟื้นฟูผมให้กลับมา ไม่เช่นนั้นอาจจะยากต่อการทำให้ผมมีสุขภาพที่ดีดังเดิมผมแตกปลายแม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ก็สามารถกวนใจพูดที่ต้องเผชิญได้ไม่น้อย เพราะอาจจะทำให้การจัดแต่งทรงยากขึ้นและทำให้บุคลิกเสียได้ ดังนั้นคุณควรรู้ให้ทันสัญญาณเตือนและรีบบำรุงเส้นผมทันที เพื่อไม่ทำให้ผมเสียจนอาจจะยากแก้ไขได้

    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Summary
รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง?
Article Name
รวมวิธีสังเกตผมแตกปลายเป็นยังไง?
Description
มีวิธีการสังเกตอยู่หลายวิธีด้วยกัน ซึ่งในแต่ละวิธีจะสังเกตได้ค่อนข้างชัดเจนมาก ดังนั้นจึงขอแนะนำวิธีการสังเกต เมื่อรู้สึกถึงอาการแตกปลายของเส้นผม ดังนี้
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles