เส้นผม

ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม?

ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม?

 

 

ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม 1
ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม 1

ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม?

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมเสียชี้ฟูหรือ ผมแตกปลายง่าย อาจจะคิดว่าการยืดผมจะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าผมคุณมีปัญหาเสียและแตกปลาย การยืดผมจะยิ่งทำให้ผมของคุณเสียหนักขึ้น ดังนั้นจึงกลายเป็นเรื่องที่ควรระวังอย่างมาก นอกจากนี้ผู้ที่มีปัญหาผมเสีย, ขาดง่าย, ผมบางลีบแบน, ผมทำสี และผมที่โดนสารเคมีมา ไม่ควรยืดผมเด็ดขาด! เพราะอาจจะยิ่งซ้ำเติมให้ผมเสียหนักขึ้น ดังนั้นถ้าคุณต้องการจะยืดผมตรง ควรใช้วิธีต่อไปนี้เพื่อบำรุงผมให้สุขภาพดีก่อน แล้วการยืดผมจะได้ผลดีขึ้น

  1. ตัดผมเสีย
    ถ้าเกิดปัญหาผมเสียมแตกปลายแล้ว สิ่งที่ควรทำคือการตัดปลายผมออกหรือการตัดผมให้สั้นลง เพื่อตัดปัญหาไม่ให้ปลายผมที่แตกทำให้ผมทั้งเส้นต้องเสียหายไปด้วย ซึ่งวิธีการนี้ถือเป็นวิธีการสำคัญที่จะช่วยลดปัญหาแตกปลายอย่างหนักหน่วงได้ดีที่สุด
  2. งดการใช้สารเคมี
    ปัญหาที่ทำให้ผมเสียแตกปลายได้มากที่สุด คือ การใช้สารเคมีบนเส้นผมมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีผม, การใช้ทรีทเม้นบำรุงผม, การสระผมเพื่อทำความสะอาดบอ่ยครั้ง รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหนังศีรษะ จะทำให้เกิดปัญหาการตกค้างที่ทำให้ผมเสียหนักขึ้น ดังนั้นจึงควรงดใช้สารเคมีทุกประเภท แล้วเปลี่ยนมาเป็นสูตรธรรมชาติ เลือกสูตรหมักผมจากวัตถุดิบในบ้าน, สูตรแชมพู, ครีมนวด และทรีทเม้นที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ หรือเป็นสูตร Organic จะช่วยทำให้ลดปัญหาการสะสมของสารเคมีได้มากขึ้น จึงเกิดเป็นการฟื้นฟูของเส้นผมที่ดีกว่าเดิม

    ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม
    ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม
  3. เลี่ยงการใช้ความร้อน
    ความร้อนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ผมแตกปลายได้หนักหน่วงที่สุด ดังนั้นให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการสระผมด้วยน้ำอุ่น, การใช้ไดร์เป่าผมลมร้อน, การหนีบผม, การม้วนลอนด้วยเครื่องความร้อน โดยให้คุณปรับเปลี่ยนใช้เป็นไดร์เป่าลมปกติหรือลมเย็น เพื่อให้ผมแห้งแบบไม่มีปัญหา พร้อมไปด้วยการจัดแต่งทรงผมด้วยน้ำมันสกัดเย็นจากธรรมชาติ ทดแทนการใช้วิธีหนีบและการจัดทรงในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อทำให้เส้นผมและหนังศีรษะได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่
  4. การทำสปาผม
    หนึ่งในวิธีฟื้นฟูเส้นผมและหนังศีรษะที่รวดเร็วที่สุด คือ การทำสปาผม เพราะจะมีขั้นตอนของการผลักมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ สารอาหาร และวิตามินต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งเส้นผมกับหนังศีรษะเข้าไปบำรุงอย่างเข้มข้น ใช้เทคโนโลยีในการช่วยให้สารสำคัญซึมซาบเข้าสู่รากผมได้รวดเร็วและมีการอบไอน้ำเพิ่ม เพื่อทำให้เส้นผมกลับมาเงางามอย่างรวดเร็ว พร้อมการมีวิธีนวดหนังศีรษะ เพื่อความผ่อนคลายและช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเลือดที่อยู่บนหนังศีรษะดีขึ้นถ้าคุณไม่ต้องการให้ผมแตกปลายต้องกลายเป็นปัญหาใหญ่ จนขัดขวางการยืดผมของคุณได้ ขอแนะนำให้คุณใช้ทั้ง 4 วิธีนี้ในการบำรุงเส้นผมให้กลับมาเป็นผมสุขภาพดีก่อน จากนั้นจึงค่อยกลับไปยืดผม จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและชัดเจนมากขึ้น ทั้งยังไม่ทำให้ผมเสียหนักกว่าเดิมอีกด้วย

    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Summary
ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม?
Article Name
ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม?
Description
ผมแตกปลาย ยืดผมได้ไหม? สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมเสียชี้ฟูการยืดผมจะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ควรใช้วิธีต่อไปนี้เพื่อบำรุงผมให้สุขภาพดีก่อน แล้วการยืดผมจะได้ผลดีขึ้น
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles