เส้นผม

วิธีดูแลผมยาวให้สวย

วิธีดูแลผมยาวให้สวย ดูนุ่มสลวย สวย มีสุขภาพดี

วิธีดูแลผมยาวให้สวย
วิธีดูแลผมยาวให้สวย

 

 

วิธีดูแลผมยาวให้สวย

แน่นอนว่าความปรารถนาของคุณวผู้หญิงที่มีผมยาว ต่างก็ต้องการให้ผมที่ยาวดูนุ่มสลวย สวย มีสุขภาพดี ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ยิ่งเวลาไปงานสำคัญ ไม่ว่าจะทำทรงไหนก็ไม่หวั่น เจิดจรัสโดดเด่นไม่แพ้ใครในงานแน่นอน แต่ทว่าคนผมยาวการดูแลเส้นผมนั้นมักจะยากกว่าคนผมสั้น เชื่อหรือไม่ว่าจริงๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แค่ต้องดูแลให้ถูกวิธี การดูแลผมยาวให้สวยทำยังไง มาดูกัน

  1. อย่าให้ผมแห้งเอง
    หลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว อย่าปล่อยให้ผมแห้งเอง รู้หรือไม่ว่า ยิ่งผมแห้งช้ามากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะมากขึ้นเท่านั้น จะดีกว่าไหมถ้าเช็ดผมให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ หลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม ช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดีมากขึ้น ไม่เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ ลดอาการคันได้ด้วย
  2. ไม่ควรหวีผมแรง
    ค่อยๆ หวีผมอย่างช้าๆ ไม่ควรหวีแรงจนเกินไป การหวีผมแรงๆ เหมือนไปกระชากเส้นผมทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายและเพื่อป้องกันผมพันกันในขณะหวีผม แนะนำให้หวีผมจากปลายผมเป็นต้นไป ไม่ใช่หวีลากยาวจากโคนถึงปลายเพราะคนผมยาว มีโอกาสที่เส้นผมจะพันกันได้ง่ายมากกว่าคนผมสั้น

    วิธีดูแลผมยาวให้สวย
    วิธีดูแลผมยาวให้สวย
  3. หลีกเลี่ยงสารเคมีและความร้อน
    หลีกเลี่ยงการย้อมผม ยืดผม การทำเคมีต่างๆ และความร้อน เช่น การหนีบผม ใช้ไดร์เป่าผม เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้สุขภาพเส้นผมของคุณดูแย่ลง แม้แต่การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม แชมพูหรือครีมนวดผมที่มีสารเคมีเป็นส่วนผสมก็ควรหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะเส้นผมที่แห้งเสีย บอบช้ำมาจากการทำเคมี ยิ่งควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก
  4. เล็มผมแตกปลายออกบ้าง
    สาวๆ ผมยาวหลายคน รู้สึกเสียดายที่ต้องตัดผมออกบ้าง หรือเล็มผมที่แตกปลายทิ้งไป ซึ่งการที่คุณไม่กำจัดผมเสียทิ้งไปเลยจะทำให้มีผมแตกปลายมากขึ้นเรื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วความฝันที่จะได้เห็นเส้นผมสวยงามแบบมีสุขภาพดีก็ดับลง ดังนั้น เพื่อให้เส้นผมกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ควรหมั่นเล็มบริเวณปลายผมเป็นประจำ หรือตัดออกบ้างเล็กน้อยทั้งหมดนี้ ก็คือ วิธีดูแลผมยาวให้สวย สุขภาพดี เห็นไหมว่าไม่มีวิธีไหนที่ยากเกินความสามารถของคุณเลย ดังนั้น คนผมยาวไม่ต้องกังวลใจ หรือคนที่คิดจะลองปล่อยผมยาวดูบ้างแต่คิดหนักเรื่องการดูแลเส้นผม ไม่ต้องเครียด เพียงทำตามคำแนะนำของเรา รับรองว่าเส้นผมของคุณจะต้องยาวสลวยและดูมีสุขภาพดีอย่างแน่นอน

    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
    ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Summary
วิธีดูแลผมยาวให้สวย
Article Name
วิธีดูแลผมยาวให้สวย
Description
คุณผู้หญิงที่มีผมยาว ต่างก็ต้องการให้ผมที่ยาวดูนุ่มสลวย สวย มีสุขภาพดี ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ยิ่งเวลาไปงานสำคัญ ไม่ว่าจะทำทรงไหนก็ไม่หวั่น เจิดจรัสโดดเด่นไม่แพ้ใครในงานแน่นอน
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles