เส้นผม

7 วิธี ดูแลเส้นผมหลังยืด

7 วิธี ดูแลเส้นผมหลังยืด

เส้นผมหลังยืด
เส้นผมหลังยืด

7 วิธี ดูแลเส้นผมหลังยืด

การยืดผมคือการทำให้เส้นผมเดิม ที่อาจจะมีปัญหาชี้ฟูหรือมีความหยักโศก กลายเป็นผมตรงที่ดูเป็นผมสุขภาพดีมากขึ้น แต่ทั้งนี้ผู้ที่ยืดผมมาแล้วควรจะต้องรู้จักวิธีการดูแลเส้นผมหลังการยืด เพื่อทำให้ความตรงอยู่ยาวนาน และไม่ทำให้ผมเสียมากจนเกินไป ดังนั้นจึงขอแนะนำ 7 วิธีการดูแลหลังยืดผม คือ

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
    เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้มีความเหมาะสมมากที่สุด เพื่อช่วยทำให้ผมตรงยาวนานกว่าเดิม ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุไว้บนฉลากว่าถูกทำขึ้นสำหรับผู้ที่ทำการยืดผมมาโดยเฉพาะ
  2. ใช้ทรีตเม้นท์เป็นประจำ
    ทรีตเม้นท์สำหรับการดูแลเส้นผม ที่สามารถใช้ได้หลังการทำความสะอาด จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การยืดผมมีความยาวนานมากขึ้น เพราะภายในทรีตเม้นท์จะอุดมไปด้วยสารบำรุงที่มีคุณค่าสูง ทำให้เส้นผมกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง
  3. หวีผมก่อนทำความสะอาดเสมอ
    วิธีการหวีผมก่อนการทำความสะอาดจะช่วยจัดเรียงให้เส้นผม ไม่พันกันในระหว่างการ ผมจึงลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ทั้งยังช่วยทำให้ผมอยู่ในสภาพที่ตรงตลอดเวลา

    ดูแลเส้นผมเส้นผมหลังยืด
    ดูแลเส้นผมเส้นผมหลังยืด

     

  4. เคลือบเงาสม่ำเสมอ
    การเคลือบเงาเส้นผม นอกจากจะช่วยทำให้น้ำยายืดผมอยู่ได้ยาวนานมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ผมตรงแบบสุขภาพดี ไม่ลีบแบนและทำให้ผมเงางามเสมือนผมธรรมชาติ ดังนั้นจึงควรมีการเคลือบเงาเพื่อดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง
  5. อบไอน้ำสัปดาห์ 1-2 ครั้ง
    การอบไอน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะเป็นตัวช่วยทำให้ผมกลับมามีสุขภาพดี เนื่องมาจากน้ำยายืดผมอาจจะทำร้าย จนทำให้ผมกลายเป็นแห้งแตกและชี้ฟูได้ง่าย ดังนั้นการอบไอน้ำ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ผมกลับมามีความสมบูรณ์อีกครั้ง แต่ควรทำหลังจากการยืดผมแล้วประมาณ 1-2 สัปดาห์
  6. ช่วงแรกควรเลี่ยงความร้อน
    ถ้าต้องการดูแลเส้นผมหลังยืดให้ตรงและมีสุขภาพดี ช่วงแรกหลังการยืด ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไดร์เป่าผม การใช้ที่หนีบผม หรือการอบไอน้ำ เพราะจะกลายเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้ผมช็อต แล้วกลับมาชี้ฟูง่ายและเส้นผมอาจจะเสียหนักขึ้น ที่สำคัญคือหลังการยืดผมไปแล้ว 3 วัน ควรเลี่ยงการสระผม ไม่เช่นนั้นน้ำยายืดที่อยู่ภายในผมจะหลุดออกอย่างง่ายดาย
  7. เลือกใช้หวีซี่ใหญ่
    การหวีผมของผู้ที่ยืดผมมาใหม่ ควรเลือกใช้หวีซี่ใหญ่ เพื่อป้องกันผมพันกัน เพราะแม้จะยืดมาตรงแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องผมพันกันได้ง่ายถ้าเส้นผมยังสุขภาพดีไม่เพียงพอ

ถ้าคุณต้องการยืดผมให้ตรง สามารถทำให้ผมตรงยาวนานและเป็นผมสุขภาพดีที่เงางามตลอดเวลา แนะนำการใช้ 7 วิธีดูแลเส้นผมหลังยืดนี้ เชื่อว่าผมของคุณจะกลับมาสวยสุขภาพดีแน่นอน

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Summary
7 วิธีดูแลเส้นผมหลังยืด
Article Name
7 วิธีดูแลเส้นผมหลังยืด
Description
การยืดผมคือการทำให้เส้นผมเดิม ที่อาจจะมีปัญหาชี้ฟูหรือมีความหยักโศก กลายเป็นผมตรงที่ดูเป็นผมสุขภาพดีมากขึ้น ขอแนะนำ 7 วิธีการดูแลหลังยืดผมโดย ManeeSkincare
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles