ผิวสวย

5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน

5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน

5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน
5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน

 

5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน

ผิวของผู้ชายต้องได้รับการดูแลเทียบเท่ากับผิวของผู้หญิง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้สกินแคร์ การทำความสะอาดผิว หรือการดูแลสุขภาพจากภายใน จึงเป็นส่วนสำคัญที่เทียบเท่ากันทั้งหมด โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนนอนที่ผู้ชายควรทำการดูแลผิวหน้า เพื่อทำให้มั่นใจ ตื่นนอนมาแล้วผิวหน้าจะยังคงสดใส และไม่ก่อให้เกิดสิวกับริ้วรอยตามมาง่ายจนเกินไป ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอนที่คุณควรรู้ คือ

  1. ทำความสะอาดผิวทุกวัน ห้ามเว้น!
    หนึ่งในเรื่องสำคัญของการดูแลผิวหน้าผู้ชายก่อนนอน คือ การทำความสะอาดผิวอย่างถูกต้องทุกวัน ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยจากงาน หรือปาร์ตี้หนักแค่ไหน ควรคิดไว้เสมอว่าต้องลุกขึ้นมาทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย เป็นประจำ ห้ามละเลยเด็ดขาด! ไม่เช่นนั้นทั้งสิว, รอยดำ, รอยแดง และริ้วรอยต่าง ๆ ตามมาง่ายแน่นอน
  2. เติมเต็มความชุ่มชื้นให้เหมาะสม
    ก่อนเข้านอนควรทำการเติมเต็มผิวด้วยความชุ่มชื้น โดยเฉพาะผิวหน้าที่จะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับผิวมากที่สุด ดังนั้นคุณต้องรู้ก่อนว่าคุณเป็นผิวประเภทใด เช่น ถ้าเป็นผู้ชายผิวมันและมีรูขุมขนกว้าง ควรใช้ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ ห้ามใช้สูตรอื่นเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นอาจจะยิ่งทำให้การผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นและกลายเป็นการอุดตันที่ง่ายกว่าเดิม ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวของผู้ชาย ที่ถูกผลิตออกมาให้เหมาะสมต่อผิวในแต่ละแบบ ดังนั้นเพียงแค่เลือกแบรนด์ที่ไว้วางใจได้และใช้การทดสอบกับผิวบริเวณลำคอเพียงเล็กน้อย พร้อมการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย และมีความอ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดอาการแพ้ได้ จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจต่อการใช้งานมากขึ้น

    ดูแลผิวหน้าผู้ชาย+ก่อนนอน
    ดูแลผิวหน้าผู้ชาย+ก่อนนอน
  3. เลือกสกินแคร์สูตรกลางคืน
    เมื่อต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวหน้าผู้ชายก่อนนอน จึงควรเลือกสกินแคร์ที่ถูกระบุเป็นสูตรกลางคืนสำหรับผู้ชาย ซึ่งสูตรนี้ถูกทำขึ้นเพื่อการบำรุง ฟื้นฟู และปกป้องผิวในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น! จึงถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อการใช้ก่อนนอนมากที่สุด
  4. เลือกใช้ Sleeping Mask
    สำหรับผู้หญิง การดูแลผิวหน้าที่ดีที่สุด คือ การใช้ Mask สูตรต่าง ๆ หลังอาบน้ำหรือก่อนนอน ดังนั้นผู้ชายจึงสามารถใช้สูตรนี้ในการดูแลผิวได้เช่นกัน เพียงแต่ควรเลือกเป็น Sleeping Mask ที่สามารถทาแล้วเข้านอนได้ทันที โดยไม่ต้องล้างออก เพื่อเพิ่มความสะดวกมากขึ้น
  5. นวดหน้าเบา ๆ
    ช่วงขณะที่ทา Sleeping Mask , สกินแคร์ หรือมอยซ์เจอไรเซอร์ ควรทำการนวดหน้าเบา ๆ ไปในตัว เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้อย่างคล่องตัว เพียงใช้ผิวบริเวณปลายนิ้วมือนวดเบา ๆ ตั้งแต่บริเวณสันกราม ช่วงแก้ม คาง ผิวริมฝีปาก ผิวใต้ตา จมูก และหน้าผาก ด้วยการนวดหมุนวนไปเรื่อย ๆ แบบบางเบา จะช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดของผิว และกระตุ้นให้ภายในของชั้นใต้ผิวทำงานได้ดีกว่าเดิม

ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่ดูแลผิวเสมอ เพียงแค่ใช้ 5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอนนี้ เชื่อว่าจะทำให้คุณตื่นมาสดใสทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพผิว ซึ่งแต่ละวิธีจะไม่ยุ่งยาก เน้นเรื่องความสะดวก ความสะอาด และการเติมเต็มอย่างถูกต้อง เพื่อทำให้คุณผู้ชายสามารถใช้ได้ทุกวันอย่างสบายใจ แล้วตื่นมาพร้อมรับผิวที่เนียนเกลี้ยงและสดใสกว่าเดิม

 

ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
Summary
5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน
Article Name
5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน
Description
5 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายฉบับก่อนนอน ผิวของผู้ชายต้องได้รับการดูแลเทียบเท่ากับผิวของผู้หญิง การใช้สกินแคร์ การทำความสะอาดผิว เป็นสิ่งสำคัญ่เทียบเท่ากันทั้งหมด
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles