สิว

รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ
รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

     รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

สิว ตัวการสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนขาดความมั่นใจโดยเฉพาะคุณผู้หญิง ผิวที่เนียนใสไร้สิวคือสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนปรารถนา แต่ดูเหมือนว่าสิวจะไม่ให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะคนที่มีผิวหน้าบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ยิ่งมีโอกาสเกิดสิวได้ง่ายขึ้น การรักษาสิวมีด้วยกันหลากหลายเคล็ดลับแต่วันนี้เราได้หยิบยกเอาเคล็ดลับการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ปลอดภัย แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย

      รักษาสิวด้วยมะละกอ

ใครจะไปคิดว่ามะละกอ นอกจากจะช่วยเรื่องขับถ่ายแล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณได้ด้วย ช่วยลดการอักเสบของสิว อีกทั้งยังลดรอยดำจากสิว เพียงแค่นำมะละกอสุกมาปอกเปลือกล้างยางออกให้สะอาด จากนั้นนำไปบดให้ละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำที่สะอาด ถ้าต้องการรักษาสิวอักเสบ แนะนำให้บดมะละกอแล้วใส่น้ำผึ้งลงไปด้วย คนส่วนผสมให้เข้ากัน ก่อนนำมาพอกหน้า หมั่นบำรุงด้วยสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าสิวอักเสบลดลงแน่นอนแถมรอยดำ รอยแดงต่างๆ ที่เกิดจากสิวยังจางลงด้วยเช่นกัน

รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ
รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

       รักษาสิวด้วยน้ำมะนาว

น้ำมะนาวอุดมไปด้วยกรดผลไม้ ช่วยสมานแผลที่เกิดจากสิว ลดการเกิดสิวอักเสบและทำให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น เพียงบีบน้ำมะนาวสดลงในถ้วยผสมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย ชุบด้วยสำลีให้ชุ่ม ก่อนนำมาแปะพอกหน้าให้ทั่วทั้งใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าที่สะอาด นอกจากจะช่วยลดการเกิดสิวหรือรักษาสิวได้แล้วยังเป็นการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ด้วย

       รักษาสิวด้วยดินสอพอง

คนไทยรู้จักและคุ้นเคยกับดินสอพองมานานและถูกใช้เป็นวัตถุดิบในการบำรุงผิวพรรณมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพียงนำดินสอพองมาบดและละลายกับน้ำ จากนั้นนำมาพอกหน้าช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการเกิดสิวอักเสบหรือจะนำมาผสมกับสมุนไพรอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาสิวก็ได้ แต่ไม่แนะนำให้พอกหน้าด้วยสูตรนี้เกิน 3 ครั้งใน 1 สัปดาห์เพราะจะทำให้ผิวแห้งมากเกินไป

        รักษาสิวด้วยขมิ้นชันและไพล

ไพล สมุนไพรชนิดหนึ่งใช้รักษาสิว มีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการเกิดสิวใหม่ ส่วนขมิ้นชันก็เป็นสมุนไพรที่ช่วยให้สิวยุบตัวได้เร็วขึ้น เพียงนำขมิ้นชันและไพลมาตำให้ละเอียด ใส่น้ำสะอาดเล็กน้อย บดดินสอพองใส่ลงไปด้วย คนส่วนผสมให้เข้ากัน ก่อนนำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำที่สะอาด สิวอักเสบจะค่อยๆ ยุบลงคุณจะได้ผิวที่สดใสและชุ่มชื้นมากขึ้นด้วย

ชุดรักษาสิวด้วยมังคุด
ชุดรักษาสิวด้วยมังคุด

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ เคล็ดลับการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติที่เราได้หยิบยกเอามานำเสนอ เพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่ต้องการดูแลผิวรักษาสิวให้หายไวขึ้นเป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่มีอันตราย แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย

Summary
รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ
Article Name
รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ
Description
เคล็ดลับการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ปลอดภัย แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยคะ
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles