สิว

10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร ด้วยวิธีธรรมชาติ

10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร ด้วยวิธีธรรมชาติ

 

10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร
10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร

10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร

สิว ใครว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต แม้จะไม่ใช่ภาวะรุนแรงแต่มันมักจะบั่นทอนจิตใจทำให้หลายคนขาดความเชื่อมั่น ขาดความมั่นใจในตัวเอง เสียเวลาแต่งหน้าเพื่อปกปิด ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาสิว รักษายังไงก็ไม่หาย ลองมาทุกวิถีทาง เสียเงินแพงโดยใช่เหตุ

 

รักษาสิว หายขาดแบบถาวรด้วยวิธีธรรมชาติ
รักษาสิว หายขาดแบบถาวรด้วยวิธีธรรมชาติ

วันนี้เรามี 10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวรด้วยวิธีธรรมชาติมาแนะนำ

  1. มะขามเปียก
    รักษาสิวให้หายขาด ลองพอกหน้าด้วยมะขามเปียกดูสิ มะขามเปียกมีกรด AHA ประมาณ 4-5% ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้หน้าใส เปล่งปลั่ง แถมยังลดการเกิดสิวอุดตัน ช่วยให้สิวอุดตันเป็นหัวไวขึ้นด้วย
  2. เปลือกมังคุด
    เปลือกมังคุด ราชินีผลไม้แห่งการรักษาสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวอุดตัน มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยต้านสิว ลดการอักเสบของสิว แค่ใช้น้ำจากเปลือกมาแต้มสิวเป็นประจำ หรือจะใช้ครีมรักษาสิวสูตรเปลือกมังคุดก็ได้ ผลิตภัณฑ์บางตัว นอกจากรักษาสิวได้แล้วยังมีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดได้ด้วย
  3. กระเทียม
    ถ้าใครสามารถทนกลิ่นของกระเทียมได้ บอกเลยว่ากระเทียมเอาอยู่ เนื่องจากมีส่วนประกอบของซัลเฟอร์ ช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียทั้งรักษาสิวและลดรอยสิว วิธีการแค่ผ่าครึ่งแล้วใช้น้ำจากกระเทียมมาแต้มสิวเท่านั้นเอง
  4. หอมแดง
    เมื่อกระเทียมช่วยได้ หอมแดงก็ไม่น้อยหน้า แค่ปอกเปลือกแล้วฝานเป็นแว่นๆ ทุบเล็กน้อยเพื่อให้ได้น้ำ นำมาทาบริเวณที่เป็นสิว ช่วยให้สิวยุบตัวลงได้เร็ว นอกจากนั้นยังช่วยให้รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวดูจางลงได้ด้วย
  5. แตงกวา
    พอกหน้าด้วยแตงกวา สับเป็นชิ้นเล็กๆ หรือฝานเป็นแว่น แช่ในตู้เย็นนำมาพอกผิวหน้า เน้นบริเวณที่เป็นสิว ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ แถมยังลดความมันบนใบหน้าได้ด้วย รับรองว่าสิวหายเร็วขึ้น รูขุมขนกระชับมากขึ้นและหน้าใสกิ๊งแน่นอน
  6. ไข่ขาว
    ดีท็อกซ์ผิวด้วยไข่ขาว แถมไข่ขาวยังช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น ช่วยลอกสิวเสี้ยน แค่นำไข่ขาวผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อยมาพอกผิวหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก บำรุงด้วยสูตรนี้เป็นประจำ บอกลาปัญหาสิวไปได้เลย
  7. น้ำมะนาว
    นำน้ำมะนาวสดผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย เอาสำลีมาชุบแปะให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีก่อนล้างออก ช่วยให้สิวแห้งและยุบตัวเร็วขึ้น แถมยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวอักเสบได้ด้วย
  8. มะละกอ
    พอกหน้าด้วยมะละกอสุก ช่วยยับยั้งการเกิดสิว ลดสิวอักเสบ รวมถึงลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวได้ ตบท้ายด้วยการสมานรอยแผลที่เกิดจากสิว ป้องกันรอยแผลเป็นจากสิวนั่นเอง
  9. มะเขือเทศ
    หั่นหรือบดมะเขือเทศ นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส ลดการเกิดสิว ช่วยให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น หมั่นบำรุงสม่ำเสมอป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นสิวได้อีก
  10. น้ำผึ้ง
    สูตรนี้ไม่มีอะไรมากแค่นำน้ำผึ้งมาพอกหน้า หรือเพื่อผลลัพธ์ที่ดีให้ผสมโยเกิร์ตลงไปด้วย ช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้น แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ด้วย

ทั้งหมดนี้ ก็คือ 10 วิธีรักษาสิวให้หายขาดแบบธรรมชาติ หวังว่าจะเป็นแนวทางในการรักษาสิวให้กับทุกคนได้ เป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่มีอันตราย แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วย

ชุดรักษาสิวด้วยมังคุด
ชุดรักษาสิวด้วยมังคุด
Summary
10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร ด้วยวิธีธรรมชาติ
Article Name
10 วิธีรักษาสิว หายขาดแบบถาวร ด้วยวิธีธรรมชาติ
Description
ManeeSkincare ขอแนะนำ10 วิธีรักษาสิว ให้หายขาดแบบถาวร ด้วยวิธีธรรมชาติ ทำง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้านประหยัดงบได้ผลจริงคะ
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles