รักษาฝ้า กระ

7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ

7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ

วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว
วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว

7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ

ปัญหาผิวที่เป็นฝ้าถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ใครหลาย ๆ คนรู้สึกกังวลใจไม่น้อย ซึ่งการใช้สารเคมีในการรักษาอาจจะทำให้เกิดการตกค้างและกลายเป็นปัญหาผิวที่หนักขึ้น ดังนั้นจึงมีการคิดค้นวิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวที่ถือเป็นสูตรแบบธรรมชาติ พร้อมให้ความปลอดภัยมากขึ้น โดยในแต่ละสูตรที่น่าสนใจ คือ

  1. มะนาว โยเกิร์ต
    สูตรวิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว โยเกิร์ต อาจจะมีการเพิ่มส่วนผสมของน้ำผึ้งและน้ำส้มสด เพื่อทำให้ผิวกระจ่างใสและมีความเนียนนุ่มมากขึ้น โดยนำน้ำมะนาวสด โยเกิร์ต ผสมน้ำผึ้งหรือน้ำส้มสดในสัดส่วนเท่ากัน จากนั้นนำมาปั่นรวมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วมาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะสัมผัสได้ถึงผิวที่เนียนนุ่มและฝ้าที่จางลง
  2. มะนาว น้ำผึ้ง
    สูตรมะนาว น้ำผึ้ง จะเป็นการผสมกันของน้ำมะนาวสดและน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติในสัดส่วน 1 ต่อ 1 นำมาคนผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วใช้เป็นการนวดหน้าเบา ๆ ประมาณ 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความหมดจด โดยทำเพียงแค่สัปดาห์ละ 3 ครั้งอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนขึ้นไป จะทำให้ฝ้าจางลงอย่างเห็นได้ชัด
  3. มะนาว สัปปะรด
    นำน้ำมะนาว เนื้อสับปะรด น้ำผึ้ง ในสัดส่วนเท่ากัน มาปั่นรวมผสมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมามาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด กรดภายในน้ำมะนาวและสับปะรด จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ฝ้าจางลง ส่วนน้ำผึ้งจะมีเอนไซม์ในการบำรุงผิว เพื่อลดอาการอักเสบของผิว พร้อมทำให้ผิวเนียนนุ่มมากขึ้น โดยให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

    7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ
    7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ
  4. มะนาว หัวไชเท้า
    วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวสดผสมกับหัวไชเท้าสับละเอียด ปั่นรวมกับน้ำผึ้งให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมามาร์คหน้าในบริเวณที่เป็นฝ้าและกระทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จะช่วยทั้งการลดฝ้าอย่างเห็นผลชัดเจนและกระชับรูขุมขน ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ผิวผลิตคอลลาเจนได้คล่องตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ส่วนผสมเป็นนมสดแทนน้ำผึ้งได้ และหลังจากการมาร์คหน้าด้วยสูตรนี้ ควรใช้เนื้อว่านหางจระเข้พอกหน้าซ้ำอีก 1 ครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างปลอดภัย
  5. มะนาว ขมิ้น
    สูตรนี้จะช่วยทำให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่าง ๆ ลดลงได้ดี พร้อมทำให้ผิวเนียนเรียบมากขึ้น ด้วยการนำน้ำมะนาวสดผสมกับขมิ้นชันผงในอัตราส่วนขมิ้นชัน 3 ส่วน และน้ำมะนาว 1 ส่วน ผสมให้เข้ากันแล้วมามาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะทำให้ผิวที่เป็นฝ้าดีขึ้นแน่นอน
  6. น้ำมะนาวสด
    ถ้าคุณกลัวว่าส่วนผสมอื่น ๆ อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคือง แนะนำให้ใช้สูตรน้ำมะนาวสดที่พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวัน กรดในน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างปลอดภัย
  7. มะนาว ดินสอพอง
    นำน้ำมะนาวสดผสมกับดินสอพองบดละเอียด ด้วยอัตราส่วนน้ำมะนาว 1 ต่อดินสอพอง 3 ส่วน เมื่อคนผสมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้นำมามาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะทำให้ผิวเนียนใส ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ และช่วยลดสิวได้อีกด้วยถ้าคุณกำลังมองหาวิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว ขอแนะนำทั้ง 7 วิธีนี้ที่ถือเป็นสูตรธรรมชาติ จะทำให้คุณรักษาได้หายขาดและมีความปลอดภัยต่อผิวแน่นอน
ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดด้วยหัวไชเท้า
ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดด้วยหัวไชเท้า
Summary
7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว  สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ
Article Name
7 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว สูตรรักษาฝ้าหายขาดแบบธรรมชาติ
Description
ธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวที่ถือเป็นสูตรแบบธรรมชาติ โดยในแต่ละสูตรที่น่าสนใจ 7 วิธีนี้ที่ถือเป็นสูตรธรรมชาติ จะทำให้คุณรักษาได้หายขาดและมีความปลอดภัยต่อผิวแน่นอน
Author
Publisher Name
Manee SkinCare
Publisher Logo

Related Articles