ผิวสวย

5 วิธีแก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง

5 วิธีแก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง

วิธีแก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง
วิธีแก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง

  5 วิธีแก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง

สำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามัน และมีปัญหาเรื่องผิว มักจะมาพร้อมกับรูขุมขนกว้าง และ กลายเป็นปัญหาทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ และผิวที่ไม่เกลี้ยง ไม่เรียบเนียน ทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาอย่างง่ายดาย ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากเสี่ยงเกิดปัญหาผิวที่ยาวนาน จนอาจกลายเป็นผิวหยาบกร้านไปโดยปริยาย

  ขอแนะนำหาวิธีแก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง

ที่เพียงคุณทำอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าผิวจะกลับมาเรียบเนียน กระชับรูขุมขน และทำให้ลดปัญหาหน้ามันได้ดีแน่นอน

  1.   ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
    หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดผิวมันและรูขุมขนกว้าง จนทำให้กลายเป็นผิวที่หยาบกร้าน คือ พฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่ดูแลตัวเอง ดังนั้นจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองใหม่ เช่น ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เลี่ยงการสูบบุหรี่ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอและทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันก่อนออกจากบ้านประมาณ 20-30 นาที เป็นต้น
  2. ใช้โทนเนอร์เสมอ
    สำหรับผู้ที่มีผิวมัน หลังจากการล้างหน้าควรเลือกใช้เป็นโทนเนอร์สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวมันและรูขุมขนกว้างโดยเฉพาะ ควรใช้อย่างสม่ำเสมอทุกวัน เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้าให้หมดจดและกระชับรูขุมขนให้มีขนาดเล็กลง จึงจะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดีขึ้น
  3. ประคบเย็นเป็นประจำ
    การประคบเย็นด้วยการนำผ้าสะอาดมาหุ้มก้อนน้ำแข็งไว้ แล้วประคบบนใบหน้าเบา ๆ บริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง โดยให้ประคบและคลึงผิวประมาณ 20-30 วินาที ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำแข็งจะละลายหมด ทำติดต่อกันประมาณ 1 เดือน รูขุมขนจะกระชับมากขึ้นและผิวมีความยืดหยุ่นกว่าเดิม พร้อมดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย

    รูขุมขนกว้าง
    รูขุมขนกว้าง
  4. สครับและมาร์คหน้าทุกสัปดาห์
    หนึ่งในเรื่องสำคัญที่ผู้มีรูขุมขนกว้างและผิวมันมากควรทำ คือ การสครับผิวจากวัตถุดิบธรรมชาติและการมาร์คหน้าสูตรเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ไม่เพิ่มความมันเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยให้ผิวผลัดเซลล์ที่ตายแล้วและกำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกอย่างหมดจด พร้อมทำให้ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่
  5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวมัน
    วิธีแก้ไขที่ยั่งยืนที่สุดคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหารูขุมขนกว้างและหน้ามันโดยเฉพาะ เลือกที่มีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่าเป็น Oil Free และควรเลือกเนื้อสกินแคร์ที่มาในรูปแบบของ Water based เพื่อทำให้ซึมซาบเข้าสู่รูขุมขนได้ดี โดยไม่สร้างการอุดตันและหลีกเลี่ยงการผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Oil based เพื่อไม่ทำให้น้ำมันบนใบหน้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถ้าคุณต้องการวิธีแก้ไขเรื่องปัญหาหน้ามันและรูขุมขนกว้าง สามารถใช้ทั้ง 5 วิธีนี้ พร้อมทำอย่างต่อเนื่อง รักษาความสะอาดให้ดี เชื่อว่าปัญหาหน้ามันจะลดลง ผิวของคุณจะเนียนละเอียดขึ้น และลดปัญหาสิวได้มากขึ้นอีกด้วย

    ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
    ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย

    ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
    ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
Summary
แก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง
Article Name
แก้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง
Description
ผู้ที่มีผิวหน้ามัน มักจะมาพร้อมกับรูขุมขนกว้าง ขอแนะนำหาวิธีแก้เพียงทำอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าผิวจะกลับมาเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ดีแน่นอน
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles