สิว

วิธีรักษาสิวเรื้อรัง แบบธรรมชาติ

วิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ

รักษาสิวเรื้อรังธรรมชาติ
รักษาสิวเรื้อรังธรรมชาติ

 

   วิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ

การรักษาสิวเรื้อรังสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นหรือการซื้อยามาทาน การทายาแต้มสิวไปจนถึงการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาช่วย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีค่าใช้จ่ายไม่สูง

    สิวเรื้อรังคืออะไร

สิวเรื้อรัง (Chronic Acne) คือ อาการของสิวทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวหัวดำ สิวอักเสบ สิวหนอง ฯลฯ สิวที่เป็นแล้วไม่หายขาด บางช่วงทุเลาเบาบางลง บางช่วงดีขึ้นแต่พอสักพักก็กลับมาเป็นใหม่ พอเม็ดหนึ่งเริ่มยุบ อีกเม็ดก็โผล่ขึ้นมาแทน บางทีอาจเกิดขึ้นพร้อมๆ กันเป็นบริเวณกว้างสร้างความกังวลใจให้กับหลายๆ คนอยู่ไม่ใช่น้อย
สิวเรื้อรังรักษาได้ด้วยวิธีธรรมชาติ วิธีที่ได้รับความนิยมคือการใช้สมุนไพรรักษาสิวที่สามารถหาได้ง่ายๆ ราคาไม่แพง
ยกตัวอย่างเช่น

วิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ
วิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ

     มาร์คหน้าด้วยน้ำผึ้งอบเชย

ส่วนผสมนี้บอกเลยว่าช่วยรักษาสิวได้ดีสุดๆ อบเชย ช่วยฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรียได้ดี ในขณะที่น้ำผึ้งก็ช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ แถมยังทำให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นด้วยเพียงแค่นำน้ำผึ้ง 2 ช้อนชามาผสมกับอบเชย 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมามาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำที่สะอาด ทีนี้สิวก็จะค่อยๆ ยุบลงไป ช่วยให้หน้ากลับมาเนียนใสได้อีกครั้ง

     จัดการสิวด้วยว่านหางจระเข้

ทุกคนก็พอจะทราบกันดีว่าว่านหางจระเข้นั้นมีประโยชน์ต่อผิวพรรณมากแค่ไหน นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวจากการอักเสบต่างๆ แล้วยังช่วยให้สิวยุบตัวได้ด้วย แค่นำว่านหางจระเข้มาแต้มตรงบริเวณที่เป็นสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบ รับรองว่าการอักเสบนั้นจะค่อยๆ หายไป สิวจะยุบตัวแถมไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ด้วย

      รักษาสิวด้วยหอมแดง

หอมแดง ถือได้ว่าเป็นสมุนไพรไทยชนิดหนึ่ง ช่วยฆ่าเชื้อโรคในสิวและลดการอักเสบของสิวได้ นำหอมแดงมาสับหรือปั่นละเอียดผสมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเลย ช่วยให้สิวยุบตัวได้เร็ว รวมถึงรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวก็แลดูจางลงด้วย ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและลดการเกิดสิวใหม่

ทั้งหมดนี้ ก็เป็นวิธีการรักษาสิวเรื้อรังด้วยสมุนไพรธรรมชาติอย่างไรก็ตาม แม้ว่าวิธีต่างๆ ที่เราแนะนำจะช่วยลดการเกิดสิวได้ แต่ก็อาจต้องใช้เวลานานกว่าที่จะเห็นผลทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ นอกจากนั้นยังต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารเน้นทานอาหารที่มีประโยชน์ รับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี การเป็นสิวเรื้อรังข้อห้ามที่ควรจำไว้คืออย่าบีบ แกะ เกาใดๆ ทั้งสิ้นเพราะนอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาสิวเรื้อรังได้แล้วยังเพิ่มโอกาสการเกิดสิวใหม่ด้วย

ชุดรักษาสิวด้วยมังคุด
ชุดรักษาสิวด้วยมังคุด
Summary
วิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ
Article Name
วิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ
Description
แนะนำวิธีรักษาสิวเรื้อรังแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีค่าใช้จ่ายไม่สูง การรักษาสิวเรื้อรังสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles