ผิวสวย

 ดูแลผิว หน้าหนาวอย่างไรดีนะ และ ปัญหาผิวพรรณที่มักจะมา พร้อมกับลมหนาว

ดูแลผิว หน้าหนาวอย่างไรดีนะ ปัญหาผิวพรรณที่มักจะมาพร้อมกับลมหนาว ManeeSkincare มีเคล็ดลับดีๆมาฝากเสริมความมั่นใจในหนาวจร้า

 

ดูแลผิว หน้าหนาวอย่างไรดี

ดูแลผิว หน้าหนาวอย่างไรดีนะ และ ปัญหาผิวพรรณที่มักจะมาพร้อมกับลมหนาว

เมื่อเข้าฤดูหนาวทีไร หลายๆคนก็มักจะเจอกับปัญหาผิวพรรณที่มาพร้อมอากาศหนาว ถึงแม้ว่าในประเทศไทยของ
เราจะมีอากาศไม่หนาวมากเมื่อเทียบกับประเทศต่างๆ ที่มีหิมะตก แต่ด้วยอุณหภูมิที่ลดลงก็ทำให้ได้สัมผัสกับอากาศเย็น
บ้าง เข้าสู่ฤดูหนาวทีไร ก็มักมาพร้อมสารพันปัญหาผิว หากขาดการดูแลที่ดีผิวพรรณก็จะไม่สดใสและทำให้ขาดความ
มั่นใจเอาได้

ดูแลผิวหน้าหนาว
ดูแลผิวหน้าหนาว

   ปัญหาผิวหน้าหนาว

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวพรรณในช่วงฤดูหนาว มีอะไรบ้างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง โดยเฉพาะคุณผู้หญิง
ที่ค่อนข้างจะเซนซิทีฟ

  1. ผิวแห้ง
    ด้วยสภาวะอากาศในช่วงฤดูหนาว อาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียน้ำในผิว ดังนั้น ปัญหาผิวส่วนใหญ่ที่มักเจอในช่วงฤดูหนาวก็คือผิวแห้ง หยาบ ขาดความชุ่มชื้น บ้างครั้งอาจมีอาการคันมีผื่นขึ้น และ มีโอกาสเป็นแผลทำให้ติดเชื้อแทรกซ้อนได้ง่าย
  2.  ผิวหมองคล้ำไม่สดใส
    นอกจากปัญหาผิวแห้งหยาบกร้านแล้ว ผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ยังทำให้ผิวพรรณไม่สดใสด้วย เมื่อผิวแห้งสะสมกันหลายชั้นความหมองคล้ำจึงเกิดตามมา
  3. ผิวไหม้แดด
    หลายคนอาจจะคิดว่าในช่วงอากาศเย็นๆ ไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก็ได้ อากาศที่เย็นกับแสงแดดนั้น จริงๆ แล้วเป็นคนละเรื่องกันเลยเพราะถึงแม้ว่าอากาศจะเย็นแต่รังสี UV ก็ยังคงอยู่ ไม่หายไปไหน ถ้าไม่ทาครีมกันแดดเมื่อผิวโดนรังสี UV ทำร้ายบวกกับอากาศที่เย็น แห้ง ก็อาจทำให้ผิวไหม้แสบได้ง่ายขึ้น
  4. ผิวมัน
    ฟังดูแล้วอาจรู้สึกขัดหูนิดหน่อย อากาศแห้งแล้วผิวมันได้อย่างไร ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าอากาศที่แห้งแล้วส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้นหรือขาดน้ำ เมื่อผิวขาดน้ำ ต่อมไขมันที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังก็จะปล่อยน้ำมันออกมาทดแทนมากกว่าปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งมากจนเกินไปคนที่มีผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ยิ่งมีโอกาสที่ผิวจะมันได้มากกว่าปกตินั่นเอง
  5. ริมฝีปากแห้งแตก
    ปัญหานี้ได้หลายคนต้องพบเจอบ่อย นั่นก็คือ ริมฝีปากแห้งแตกในช่วงฤดูหนาว ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากอากาศที่เย็นเนื่องจากผิวปากของคนเรานั้นไม่มีต่อมไขมัน เมื่อสัมผัสกับอากาศแห้งหรือหนาวเย็น อาจทำให้ริมฝีปากแห้งแตกและลอกออกเป็นขุยได้

จากสารพันปัญหาผิวพรรณที่มาพร้อมช่วงฤดูหนาวตามที่เราได้กล่าวในข้างต้น ดังนั้น จำเป็นต้องมีการดูแลผิวพรรณให้ดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะการรักษาสภาวะผิวแห้งในช่วงฤดูหนาว อย่างเช่น การอาบน้ำในอุณหภูมิห้อง ไม่แนะนำให้ขัดผิว ยิ่งถ้าคนผิวแห้งง่าย ยิ่งไม่ควร เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ง่ายขึ้น การใช้สบู่ควรใช้สบู่อ่อนหรือใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ใช้โลชั่นบำรุงผิวหลังอาบน้ำเพื่อป้องกันผิวแห้ง ทั้งนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติโดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว ในขณะเดียวกัน เมื่อต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็อย่าชะล่าใจ คิดว่าอากาศหนาวเย็นคงไม่เป็นอะไร แนะนำให้ทาครีมกันแดดเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อช่วยป้องกันผิวไหม้แดดและทำให้ผิวดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่มีปัญหาปากแห้งแตก ปากลอกเป็นขุย ก็แนะนำให้ทาด้วยออยล์หรือน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับปาก ทั้งหมดนี้ก็คือปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นกับผิวพรรณในช่วงฤดูหนาวและวิธีการดูแลผิวในหน้าหนาว เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังพอจะเป็นแนวทางในการดูแลและป้องกันผิวพรรณในช่วงฤดูหนาวได้ ทำให้ทุกคนมีผิวพรรณที่สดใสท้าลมหนาว

ผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวหน้า ManeeSkincare
ผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวหน้า ManeeSkincare
Summary
ManeeSkincare
Article Name
ManeeSkincare
Description
ดูแลผิว หน้าหนาวอย่างไรดีนะ ปัญหาผิวพรรณที่มักจะมาพร้อมกับลมหนาว ManeeSkincare มีเคล็ดลับดีๆมาฝากเสริมความมั่นใจในหนาวจร้า
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles