ผิวสวย

ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร

ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร

 

ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร
ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร

ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร

ปัญหาผิวหน้าแห้งมาก ไม่ว่าจะฤดูไหน ผิวก็ยังคงแห้งอยู่ดี ลอกเป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น บางคนมีอาการแสบ แดง ระคายเคืองร่วมด้วย ผิวแห้ง มีสาเหตุมาจากปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน อายุที่เพิ่มมากขึ้น พฤติกรรมการใช้ชีวิต การทานอาหารก็เป็นสาเหตุหนึ่ง บางคนดูแลผิวพรรณอย่างดี ใช้ผลิตภัณฑ์มากมายแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น รู้หรือไม่ว่า ผิวแห้ง อาจมาจากการขาดวิตามินที่จำเป็น นอกจากผิวแห้งแล้ว ยังทำให้เล็บและเส้นผมดูแย่ลงตามไปด้วย ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร มาดูกัน

วิตามิน E

วิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนั้นยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ยับยั้งการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ทำให้ผิวเต่งตึง แน่นอนว่าถ้าร่างกายขาดวิตามินอีไปจะส่งผลให้ผิวแห้ง แถมยังต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ ตามมา ทำให้ผิวดูสุขภาพไม่ดี ดังนั้น ควรทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ เน้นผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินอี หรือให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินอีเข้มข้น โดยผลิตภัณฑ์นั้นต้องปลอดภัยด้วย

วิตามิน C

ร่างกายไม่สามารถสร้างวิตามินซีขึ้นมาเองได้ จึงต้องอาศัยการเติมเต็มเข้าสูงร่างกาย หากร่างกายขาดวิตามินซีไปจะส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้น ผิวดูหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย เพราะวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ แนะนำให้เติมวิตามินซีในร่างกายด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะเขือเทศ มะขามป้อม ส้ม ฯลฯ หรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ

ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร
ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร

วิตามิน B

ไม่อยากผิวแห้งต้องเติมวิตามินบีให้ร่างกายอย่างเพียงพอ วิตามินบีรวมทั้งหลาย เช่น วิตามินบี 2,3,12,16 เป็นต้น เพราะวิตามินบีรวม มีส่วนช่วยสร้างสมดุลให้กับผิว คงความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเนียน นุ่ม แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเซราไมด์ในผิวด้วย เมื่อร่างกายอ่อนเพลีย มือเท้าชา นอนไม่หลับ ท้องอืด ผิวอักเสบ มีรอยช้ำ อาจเป็นสัญญาณของภาวะขาดวิตามินบี แหล่งอาหารที่พบวิตามินบี เช่น นม ถั่ว โยเกิร์ต ข้าวไม่ขัดขาว เป็นต้น

วิตามิน A

วิตามินเอ ที่ละลายในไขมัน ช่วยในกระบวนการเติบโตของเซลล์ผิวหนัง กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและเส้นใยอิลาสติน ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ดูเต่งตึง คงความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้ง แถมยังช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย ดังนั้น ถ้าไม่อยากผิวแห้ง อยากให้ผิวสวยสุขภาพดีอย่าลืมเติมวิตามินเอเข้าสู่ร่างกาย แหล่งอาหารที่พบ เช่น ไข่แดง มะละกอสุก ผักสีเขียวและผักสีเหลือง นม เนื้อสัตว์ เป็นต้น

ทีนี้ ทุกคนคงหายสงสัยแล้วใช่ไหมว่าผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมเติมเต็มวิตามินเหล่านี้ให้ผิวด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตามคำแนะนำในข้างต้น หรือถ้าต้องการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินเหล่านี้ ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติยิ่งดี

ผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวหน้า ManeeSkincare
ผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวหน้า ManeeSkincare
Summary
ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร
Article Name
ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร
Description
ปัญหาผิวหน้าแห้งมาก อาจมาจากการขาดวิตามินที่จำเป็น นอกจากผิวแห้งแล้ว ยังทำให้เล็บและเส้นผมดูแย่ลงตามไปด้วย ผิวหน้าแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร มาดูกัน
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles