ผิวสวย

ผู้ชายรูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี

ผู้ชายรูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี

ผู้ชายรูขุมขนกว้าง
ผู้ชายรูขุมขนกว้าง

   ผู้ชายรูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี

     ผู้ชายจะเป็นเพศที่สามารถเกิดรูขนกว้างบนใบหน้าได้มากกว่าผู้หญิงเป็นเท่าตัว เนื่องมาจากฮอร์โมนเพศชายอย่าง Testrosterone จะทำให้ปริมาณน้ำมันใต้ผิวหนังมีมาก ต่อมไขมันจึงมีขนาดใหญ่และทำให้ส่งผลกลายเป็นปัญหารูขุมขนที่กว้างจนสภาพผิวไม่เรียบเนียน เกิดความขรุขระและกลายเป็นบ่อเกิดของสิวจึงสร้างปัญหาต่าง ๆ ตามมาในอนาคต

  ดังนั้นถ้าเกิดปัญหารูขุมขนกว้างกับใบหน้าของคุณ ควรใช้วิธีการดังต่อไปนี้

  1. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว
    ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ถือว่ามีความสำคัญต่อผู้ที่มีรูขุมขนกว้างเป็นอย่างมาก เพราะถ้าทำความสะอาดไม่ดีจะทำให้เกิดการอุดตัน ดังนั้นควรเลือกเป็นสูตรทำความสะอาดสำหรับผิวผู้ชายโดยเฉพาะ เพื่อให้ล้างออกได้อย่างหมดจดและยังคงความชุ่มชื้นไว้กับผิว หรือเลือกเป็นการใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าก่อน แล้วจึงค่อยตามด้วยคลีนเซอร์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้น้ำอุ่นเพื่อการเปิดรูขุมขนแล้วจึงค่อยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวต่อ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อทำการปิดรูขุมขน พร้อมการขัดผิวหน้าอย่างเบามือและใช้ผ้าสะอาดซับน้ำบนใบหน้า พร้อมทำเพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้น
  2. ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน
    เมื่อต้นเหตุของรูขุมขนกว้าง คือ ต่อมไขมันที่ใหญ่เกินไป ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถควบคุมความมันบนผิวได้ดี พร้อมใช้กระดาษซับความมันระหว่างวัน เป็นตัวช่วยที่จะทำให้ลดการอุดตันของน้ำมันกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้ แล้วเลือกใช้สกินแคร์บำรุงผิวและครีมกันแดดที่มีเนื้อเป็นโลชั่น, เซรั่ม หรือเนื้อเจล และเน้นให้เป็นสูตรออยล์คอนโทรล เพื่อทำให้รูขุมขนกระชับได้ดีมากขึ้น

    ผู้ชายรูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี
    ผู้ชายรูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี
  3. ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว
    เมื่อมีน้ำมันจำนวนมากและมีสิ่งตกค้างอยู่บนผิว ย่อมก่อให้เกิดปัญหารูขุมขนที่กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการช่วยผลัดเซลล์ผิวร่วมด้วย โดยเฉพาะการใช้ส่วนผสม AHA หรือ PHA จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างหมดจด และไม่ทำให้เกิดปัญหาต่อผิวมากเกินไป เพียงแค่ทำการผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น
  4. ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้น
    สำหรับผู้ชายสายลุยที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองมากนัก ให้เน้นเรื่องของการทำความสะอาดเป็นหลักและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เติมเต็มผิว ให้ยังคงมีความชุ่มชื้นและช่วยกระชับรูขุมขนไปพร้อมกัน โดยเลือกใช้เป็นการมาร์คหน้า การใช้ Moisturizer ที่ซึมซาบเร็ว หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูโรนิค แอซิด เพื่อทำให้ผิวสามารถอุ้มน้ำได้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญคือจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถควบคุมความมันได้

ไม่ว่าผิวหน้าของผู้ชายจะต้องเผชิญปัญหาใดก็ตาม เพียงแค่ยึดหลักการล้างอย่างหมดจด การผลัดเซลล์ผิว และการเติมเต็มน้ำหล่อเลี้ยงผิว พร้อมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์คุมความมัน เพียงเท่านี้ผิวของคุณจะลดการผลิตน้ำมันและไม่อุดตัน จึงทำให้รูขุมขนกระชับได้ดีอย่างแน่นอน

 

ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
Summary
Review Date
Reviewed Item
ManeeSkincare
Author Rating
51star1star1star1star1star

Related Articles