ผิวสวย

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าผู้ชายวัย 30 ให้หล่อสดใส ห่างไกลริ้วรอย

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าผู้ชายวัย 30 ให้หล่อสดใส ห่างไกลริ้วรอย

ดูแลผิวหน้าผู้ชายวัย 30 ขึ้นไป
ดูแลผิวหน้าผู้ชายวัย 30 ขึ้นไป

  เคล็ดลับดูแลผิวหน้าผู้ชายวัย 30 ให้หล่อสดใส ห่างไกลริ้วรอย

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่เมื่ออายุ 30 ปีขึ้นไป แล้วผิวจะทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว แต่ผู้ชายเองก็เช่นกันเมื่ออายุ 30+ จะเกิดปัญหาผิวที่เสื่อมลง หยาบกร้าน และแสดงปัญหาผิวต่าง ๆ ออกมาค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะผู้ชายที่เป็นสายลุย ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องของผิวที่หยาบกร้านขึ้นและริ้วรอยตามมา จนกลายเป็นร่องลึกอีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณต้องการกลับมาดูแลผิวพรรณให้ดูดีเสมอ ขอแนะนำวิธีการฟื้นบำรุงผิวหน้าผู้ชายวัย 30 ปีขึ้นไปแบบง่าย ๆ และทำได้ด้วยตัวคุณเอง เพื่อให้ยังดูหนุ่มอยู่เสมอ ดังนี้

  1. เลือกใช้การผลัดเซลล์ผิว
    เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการผลัดเซลล์ผิว เพื่อการขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกจากผิวให้หมดจด พร้อมเคลียร์ครีมบำรุงและครีมกันแดด รวมไปถึงสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อุดตันภายในรูขุมขนออก พร้อมทำให้ผิวสะอาดมากขึ้น จึงทำให้ครีมบำรุงต่าง ๆ ที่ใช้ สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้รวดเร็วกว่าเดิม ควรเลือกใช้เป็นกรด AHA ธรรมชาติและเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบาง เพื่อจะได้ไม่ใช้กรดรุนแรงเกินไป โดยการใช้ควรอยู่ที่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น
  2. เลือกใช้ครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้น
    ผิวผู้ชายในวัย 30+ มักจะเผชิญปัญหาต่าง ๆ มามาก ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีความเข้มข้นสูง เป็นสูตรที่สามารถดูแลผิวได้อย่างครบครันทุกด้าน เนื่องมาจากการใช้ชีวิตของผู้ชาย จะไม่ชอบความยุ่งยากในการทำหลายขั้นตอน จึงควรเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลเรื่องริ้วรอย ลดความเสื่อมของผิว ฟื้นฟูสุขภาพผิว และทำให้ผิวอ่อนเยาว์ลง พร้อมให้การซึมซาบที่รวดเร็วและล้ำลึก เพื่อไม่ทำรู้สึกหนักหน้าระหว่างวัน
  3. ครีมกันแดดอย่างให้ห่างตัว
    ครีมกันแดดควรแยกออกจากครีมบำรุง เพราะถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยป้องกันรังสี UV ไม่ให้ทำร้ายผิวของคุณได้ล้ำลึก พร้อมการช่วยลดปัญหาผิวอักเสบจากความร้อน จึงควรมีติดตัวเสมอ เพราะต้องนำไปทาซ้ำระหว่างวัน ประมาณ 2-3 ชั่วโมงต่อครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องออกกลางแจ้งเป็นประจำ ที่สำคัญคือควรเลือกสูตรกันน้ำและเหงื่อจะดีที่สุด
  4. ออกกำลังกายเป็นประจำ
    การออกกำลังกายเป็นประจำ จะเป็นเทคนิคที่ช่วยชะลอความเสื่อมของผิวและช่วยลดสารอนุมูลอิสระที่อยู่ภายในร่างกายผู้ชายได้เป็นอย่างดี กระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตที่มีความคล่องตัว เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ขับถ่ายของเสียออกทางเหงื่อได้มาก จึงเห็นผลในเรื่องของผิวที่กระจ่างใสขึ้นและริ้วรอยจะลดลงตามไปด้วย แนะนำหลังการออกกำลังกายแล้วควรนั่งพักประมาณ 30-60 นาที เพื่อให้อุณหภูมิร่างกายเย็นลงก่อน แล้วจึงค่อยทำความสะอาดผิวต่อไป
  5. มาส์กหน้าในช่วงว่าง
    สูตรการมาส์กหน้าของผู้หญิง ที่จะต้องทำทุกวันหลังการล้างหน้าช่วงเย็น ถือเป็นสูตรที่ดีที่จะฟื้นฟูผิวได้มาก แต่สำหรับผู้ชายแล้วอาจจะไม่สะดวก ดังนั้นให้คุณเลือกเวลาว่างหลังทำงานหรือช่วงก่อนนอนมาส์กหน้า ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือเลือกใช้เป็นมาส์กหน้าแบบไม่ต้องล้างออก จะเป็นตัวช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี

ผิวหน้าของผู้ชายวัย 30 ปีขึ้นไป จะเผชิญกับทั้งแสงแดด, รังสี UV, ฝุ่นควัน และการตกค้างของครีมบำรุงผิวต่าง ๆ จึงอาจพาให้เสียหนักกว่าผิวของผู้หญิง ดังนั้น การดูแลจึงต้องมีความสม่ำเสมอและเข้มข้น เพื่อทำให้ผิวกลับมามีสุขภาพที่ดี โดดเด่น และ สร้างเสน่ห์ให้กับตัวคุณได้มากขึ้น

ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
Summary
Review Date
Reviewed Item
ManeeSkincare
Author Rating
51star1star1star1star1star

Related Articles