ผิวสวย

7 สูตรเด็ดลดหน้ามัน ธรรมชาติ

7 สูตรเด็ดลดหน้ามัน ธรรมชาติ

ลดหน้ามัน ธรรมชาติ
ลดหน้ามัน ธรรมชาติ

   7 สูตรเด็ดลดหน้ามัน ธรรมชาติ

การมาส์กหน้าจากวัตถุดิบธรรมชาติ จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้ลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเสี่ยงต่อสารเคมีตกค้างแต่อย่างใด ดังนั้นถ้าคุณต้องเผชิญปัญหาหน้ามันและต้องการวิธีรักษาผิวจากธรรมชาติ ขอแนะนำสูตรลดหน้ามันจากวัตถุดิบใกล้ตัว ดังนี้

  1. มาส์กหน้าด้วยมะนาว
    สูตรมาส์กหน้าด้วยมะนาวจะช่วยลดความมันได้ เพราะภายในน้ำมะนาวจะอุดมไปด้วยกรด AHA จากธรรมชาติที่จะกระชับรูขุมขนและปรับค่าสมดุล pH ของผิว โดยใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำแร่ครึ่งช้อนชา แล้วนำมาชุบสำลีเช็ดให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเพียงวันละ 1 ครั้ง ผิวจะสะอาดและไร้ความมัน
  2. มาส์กหน้าด้วยมะเขือเทศ
    มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อผิว พร้อมการมีคุณสมบัติควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี ดังนั้นเพียงแค่นำมะเขือเทศมาหั่นแล้วปั่นละเอียด พร้อมทาทั่วใบหน้าและมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเพียงสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยลดความมันอย่างเห็นผลได้ชัด

    ลด หน้า มัน ด้วย วิธี ธรรมชาติ
    ลด หน้า มัน ด้วย วิธี ธรรมชาติ
  3. มาส์กหน้าดินสอพอง
    ดินสอพองมีคุณสมบัติในการดูดซับความมันได้ดีมาอยู่แล้ว ทั้งยังมีคุณสมบัติลดสิวเสี้ยนและสิวต่าง ๆ บนใบหน้า ดังนั้นเพียงแค่นำดินสอพองมาผสมน้ำหรือน้ำมะนาว มาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยลดความมันบนผิวได้เป็นอย่างดี
  4. มาส์กโยเกิร์ตธรรมชาติ
    ภายในโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วยกรดแลคติกตามธรรมชาติ ที่จะสามารถดูดซับความมันส่วนเกินของใบหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ต้องเลือกใช้เป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติผสมกับข้าวโอ๊ตบดละเอียด หรือผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดความมันบนใบหน้าอย่างอ่อนโยน
  5. มาส์กมะละกอสุก
    ภายในเนื้อมะละกอสุกจะอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี พร้อมการมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดปัญหาผิว พร้อมการช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้ดี ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้อย่างหมดจด เพียงนำผลมะละกอสุกมาบดละเอียดผสมน้ำมะนาวครึ่งลูก หรือน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วประคบเย็นอีกเล็กน้อย จะช่วยทำให้ลดความมันบนใบหน้าได้ดีมาก

    ลดหน้ามัน ผู้ชาย
    ลดหน้ามัน ผู้ชาย
  6. มาส์กน้ำผึ้งกับแอปเปิ้ล
    แอปเปิ้ล 1 ผล จะมีทั้งวิตามินและแร่ธาตุผิวจำนวนมาก ดังนั้นเพียงนำแอปเปิ้ลมาปั่นละเอียดผสมกับน้ำผึ้งแล้วมาส์กหน้า 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน และลดความมันได้ดีมาก
  7. มาส์กมะขามเปียก
    มะขามเปียกจะอุดมไปด้วยวิตามินและกรด AHA จากธรรมชาติ จึงช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดี พร้อมคุณสมบัติลดความมัน เพียงแค่นำน้ำมะขามเปียกพอกหน้าประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกและประคบเย็นเล็กน้อย จะช่วยทำให้ใบหน้าลดความมันได้ดีขึ้น

ถ้าคุณต้องการรักษาผิวให้มีความชุ่มชื้น ลดความมันอย่างได้ผลดี และไม่ก่อให้เกิดการตกค้างหรือผลเสียใด ๆ ต่อผิว แนะนำการใช้สูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติ ที่จะทำให้คุณลดความมันได้ดีจริงและไม่ทำร้ายผิวมากเกินไป

ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
Summary
Review Date
Reviewed Item
ManeeSkincare
Author Rating
51star1star1star1star1star

Related Articles