ผิวสวย

8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย ง่าย ๆ แบบธรรมชาติ

8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย ง่าย ๆ แบบธรรมชาติ

วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย
วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย

 

  8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย ง่าย ๆ แบบธรรมชาติ

สำหรับผู้ชายแล้วเรื่องของการดูแลผิวหน้า อาจจะทำให้รู้สึกยุ่งยาก เพราะผู้ชายมักจะมีกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่ต้องออกกลางแจ้งและต้องเผชิญมลภาวะหนักหน่วงกว่าผู้หญิง แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบความง่ายและสะดวกสบาย จึงอาจทำให้ขาดการดูแลผิวหน้า จนกลายเป็นผิวที่ทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ชายบางคนผิวเสียจนกู้กลับได้ยากมาก ดังนั้นลองมาดู 8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายแบบง่าย ๆ และเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้คุณรู้สึกยุ่งยากหรือซับซ้อน ดังนี้

  1. ใช้วิตามินช่วย
    สิ่งสำคัญของ การดูแลผิวหน้าผู้ชาย ดูแลผิวพรรณผู้ชาย คือ การเติมเต็มวิตามิน ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ห้ามพลาดการเติมวิตามินซีเข้าผิวอย่างเด็ดขาด เพราะจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มความชุ่มชื้น รักษาความยืดหยุ่น ทำให้ผิวดูเนียนใสและอ่อนกว่าวัย
  2. ครีมกันแดดห้ามขาด
    กิจกรรมกลางแจ้งหรือการทำงานที่จะต้องเสี่ยงเจอมลภาวะตลอด จำเป็นอย่างมากที่ควรจะใช้ครีมกันแดด พร้อมการหลีกเลี่ยงแสงแดดให้ได้มากที่สุด แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายแมน ๆ สายลุย ที่ชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นพิเศษ ควรพกพาครีมกันแดดไปทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อลดการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงบนผิวหน้า และ ไม่ทำให้ผิวเกิดการอักเสบ จากความร้อนของแสงแดดมากจนเกินไป
  3. ล้างหน้าให้สะอาดที่สุด
    การล้างหน้าของผู้ชายมักจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วควรเพิ่มเวลาของการล้างหน้าและเน้นขัดไปที่บริเวณผิวแบบเบามือที่สุด แต่ให้นวดคลึงไปพร้อมกัน เพื่อเพิ่มความผ่อนคลายให้ผิว แต่ถ้าต้องการให้ล้างหน้าสะอาดมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้เวลานาน อาจเพิ่มการใช้คลีนเซอร์เช็ดก่อนล้างและใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า จะช่วยทำให้สะอาดมากขึ้น แต่ควรล้างเพียงแค่วันละ 2 ครั้งเท่านั้น ไม่ควรล้างหน้าไปมากกว่านี้ เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาต่อผิวได้

    8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย
    8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย
  4. โกนหนวดให้เบามือ
    การโกนหนวดเป็นหนึ่งในวิธีทำลายผิวหน้าที่ค่อนข้างรุนแรง ดังนั้นจึงควรโกนอย่างเบามือและใช้ครีมโกนหนวดทุกครั้ง เพื่อลดการเสียดสีของมีดโกนกับผิว เมื่อโกนเสร็จและทำผิวให้แห้งแล้ว ควรลงครีมบำรุงต่อเพื่อลดการอักเสบของผิวหน้า
  5. บำรุงผิวบ้าง
    แม้จะบอกว่าไม่มีเวลามากพอในการดูแลตัวเอง แต่หลังการล้างหน้าและทำความสะอาดผิว ควรลงครีมบำรุงบ้าง อย่างน้อยควรมีครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นกับครีมกันแดดในแต่ละวัน อาจจะใช้เพียงแค่ 1-2 ผลิตภัณฑ์ทั้งเช้าและเย็น เพื่อลดปัญหาหยาบกร้านของผิว
  6. ลดปาร์ตี้หนักหน่วง
    สายปาร์ตี้อาจจะต้องลด ละ เลิก เพื่อไม่ทำให้ผิวของคุณต้องแย่ลงกว่าเดิม เนื่องมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การพักผ่อนน้อย หรือแม้แต่การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงในงานปาร์ตี้ จะทำลายสุขภาพผิวกับสุขภาพร่างกายได้ทั้งหมด
  7. เลือกครีมบำรุงให้ดี
    การเลือกครีมบำรุงผิว ควรเลือกเป็นสูตรเฉพาะของผู้ชาย เพราะผู้ผลิตจะรู้ดีว่าผิวของผู้ชายนั้นแตกต่างจากผิวผู้หญิงโดยสิ้นเชิง ซึ่งถ้าคุณใช้ครีมบำรุงของผู้หญิง อาจจะมีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ จึงควรเลือกใช้ของสูตรผุ้ชายที่จะมีความเข้มข้นสูงกว่า
  8. ใส่ใจการนอน
    การพักผ่อนน้อย ที่ไม่ว่าจะมาจากการทำงานหนัก ไปปาร์ตี้ หรือส่อง Social ตลอดทั้งคืน อาจพาให้ผิวหน้าของคุณเสื่อมโทรมเร็วมาก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตในเวลากลางคืน เข้านอนให้ตรงเวลา คือ ก่อน 22.00 น.และตื่นเช้าตามปกติ เพื่อทำให้ผิวได้รับการฟื้นฟูได้มากที่สุด

การใส่ใจต่อผิวและการดูแลตัวเอง เป็นเรื่องสำคัญของทั้งหญิงและชาย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายสาวลุย สายทำงาน หรือสาย Healthy เรื่องสำคัญคือการดูแลบุคลิกภาพและผิวพรรณให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงขอแนะนำ วิธีการดูแลผิวหน้าผู้ชายแบบง่าย ๆ และเป็นธรรมชาติทั้ง 8 วิธีนี้ เชื่อว่าจะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นอย่างยาวนานแน่นอน

ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้ามันผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
ดูแลผิวหน้าแห้งผู้ชาย
Summary
8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย ง่าย ๆ แบบธรรมชาติ
Article Name
8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย ง่าย ๆ แบบธรรมชาติ
Description
กิจกรรมกลางแจ้งของผู้ชายและต้องเผชิญมลภาวะหนักหน่วง จนทำให้ผิวทรุดโทรม 8 วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายแบบง่าย ๆ และเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้คุณรู้สึกยุ่งยากหรือซับซ้อน
Author
Publisher Name
ManeeSkincare
Publisher Logo

Related Articles